Khu đô thị Thanh Hà Hà Đông
 

Bà Rịa Vũng Tàu đưa ra các khu đô thị Thanh Hà Hà Đông điều kiện về việc chủ đầu tư mới phải chấp thuận mức bỏ vốn 2 tỷ USD vào đề án và chấm dứt nhà cửa trong vòng 3 năm.
Mới đây , ca trực Tỉnh ủy Bà Rịa Vũng Tàu vừa ra công bố về (Lập trường tuyển trạch nhà đầu tư cho khu vực Paradise - Bãi Sau ( TP. Vũng Tàu ). Chi tiết , để được đầu tư đề án Paradise Vũng Tàu , nhà đầu tư phải phục vụ được một số điều kiện như: Mức đầu tư của đề án phải từ 2 tỷ USD trở lên , trong đó vốn chủ sở hữu phải phục vụ tối thiểu 25% đề án , thời gian chấm dứt tối đa là 3 năm.
công bố cũng nêu rõ , việc đầu tư vào khu vực Paradise phải kết nối với khu Bàu Trũng trong cùng một dự án.
đề án Paradise Vũng Tàu
đề án Paradise Vũng Tàu có mức đầu tư 2 tỷ USD
Đây là đề án được Bộ Kế hoạch khu đô thị Thanh Hà Hà Đông & Đầu tư ký giấy phép từ năm 1991 , do liên doanh công ty Paradise Development and Investment ( Đài Loan , Trung Quốc ) và công ty Du lịch quốc tế Vũng Tàu làm chủ đầu tư. Đề án có diện tích đất 220ha tại khu vực Bãi Sau , thời hạn hoạt động là 25 năm. Tổng vốn đầu tư Paradise Vũng Tàu là hơn 97 triệu USD , trong đó phía Việt Nam góp 25% bằng giá trị quyền sử dụng đất.
Khi đó , chính quyền và người dân Vùng đất đã đặt dồi dào kỳ vọng vào đề án thiên đàng nghỉ dưỡng này. Nhưng trái với trông chờ , khoản lợi nhuận khổng lồ khoảng 50 triệu USD mà phía đối tác Việt Nam tin là sẽ thu được sau 25 năm liên doanh chẳng những không Đạt tới mà còn gặp nhiều rối rắm khi liên doanh này chìm đắm trong nợ nần. Ngoài ra , trong 25 năm hoạt động , chỉ có vài năm liên doanh này đóng được tiền thuế lương lậu doanh nghiệp cho nhà nước với số tiền khoảng 1 tỷ đồng.
Những hạng mục chính được đầu tư theo khu đô thị Thanh Hà Hà Đông cam đoan trong vòng đời của đề án này chỉ là sân golf 27 lỗ , rộng 130 ha , đưa vào hoạt động từ năm 1995 và một số hạng mục nhỏ như khách sạn 38 phòng , khu nhà rộng 54 căn , khu thể thao dưới nước. Còn lại nhiều hạng mục chính khác chưa được triển khai thành lập theo tiến độ cam đoan như khách sạn 500 phòng , công viên giải trí , làng dân tộc thiểu số Việt Nam...



>> Xem thêm: http://khudothithanhha.net/tien-chung-cu-thanh-ha-b1-4-hh1-ngay-2972016/
ngày nay , đề án Vũng Tàu - Paradise sắp hết thời hạn hoạt động. Mới đây , các bên trong liên doanh đều muốn được tiếp đầu tư đề án , gia hạn giấy phép hoặc giao đất để kêu gọi đầu tư khu đô thị Thanh Hà Hà Đông. Nhưng ý kiến tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là thanh lý đề án và kêu gọi nhà đầu tư có năng lực mạnh để khai thác tối ưu quỹ đất được coi là đất vàng của thành phố Vũng Tàu.

Đăng nhận xét

 
Top