Chung cư Linh Đàm ở ngay giá chỉ từ 700 triệu/căn
 

Trong 6 tháng đầu năm 2016 , nguồn vốn đầu tư trực tiếp chung cư Linh Đàm ở ngay nước ngoài ( FDI ) đổ vào chuye đình chỉ sản ( BĐS ) vẫn tiếp chuyện đà tăng so với cùng kỳ năm ngoái , với số vốn lên tới gần 605 triệu đô la Mỹ.
Vốn ngoại vẫn ngày càng tăng
Vốn ngoại vẫn ngày càng tăng vào chuye kinh dinh BĐS. Ảnh minh họa: Quốc Hùng
Số liệu liệt kê từ Cục Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho thấy , trong 6 tháng đầu năm 2016 , chuye kinh dinh BĐS đứng thứ 2 về thu hút vốn FDI vào Việt Nam với 25 dự án cấp mới , tổng số vốn đăng kí cấp mới và ngày càng tăng là 604 , 8 triệu đô la Mỹ , chiếm 5 , 3% trong tổng vốn đầu tư đăng kí. Cùng kỳ năm ngoái , chuye BĐS chiếm 8 , 5% tổng số vốn FDI xác nhận là 465 , 5 triệu đô la Mỹ.
Như vậy , nguồn vốn FDI đầu tư vào chuye BĐS trong nửa đầu năm 2016 vẫn có chiều hướng gia tăng.
Trong đó , đáng chú ý là dự án Midtown với tổng số vốn đầu tư đăng kí lên tới hơn 225 , 6 triệu đô la Mỹ chung cư Linh Đàm ở ngay. Dự án này sẽ thực hành tại Tp.HCM do một doanh nghiệp đến từ đảo Cayman Islands đầu tư , là dự án BĐS có quy mô lớn nhất được cấp phép trong 6 tháng qua.
Ngoài đầu tư trực tiếp , giới đầu tư cũng chứng kiến nhiều thương vụ mua bán - sáp nhập ( M&A ) trong chuye BĐS mà cả bên mua và bên bán cũng có sự nhập cuộc góp tiền của nhà đầu tư nước ngoài.
đan cử như Keppel Land , nhà đầu tư đã tạo ra nhiều dự án BĐS lớn ở trong nước , đã ký kết thỏa thuận đầu tư để nắm giữ 40% vốn tại công ti TNHH Empire City , chức vụ sẽ bỏ ra 1 , 2 tỉ đô la Mỹ để xây dựng một khu phức hợp cao 86 tầng gồm khu căn hộ cao cấp , văn phòng , khu bán sỉ và tháp quan sát tại khu đô thị Thủ Thiêm , quận 2 , Tp.HCM.
Hay trường hợp Quỹ đầu tư Creed Group ( Nhật Bản ) đã nhập cuộc góp tiền để khai triển dự án River City có quy mô 11 , 25 ha trên địa bàn quận 7 , Tp.HCM. Dự án này có tổng vốn đầu tư vào khoảng 12.000 tỉ đồng với 12 block cư xá , tương đương khoảng 8.000 căn hộ , văn phòng và khu chợ với mật độ xây dựng là 23 , 6%.
trong khi đó chung cư Linh Đàm ở ngay, công ti CP Sapphire ( Sapphire JSC ) thuộc Tập đoàn Sakkara ( đến từ Úc ) cũng cho biết chức vụ đang có kế hoạch và hăng hái tầm các dự án văn phòng , căn hộ , nhà ở cũng như các dự án tổng hợp có quy mô từ nhàng nhàng đến lớn.
Theo đánh giá của giới xem xét kỹ lưỡng , nhìn cục bộ , thị trường BĐS hiện đang trong giai đoạn phục hồi và tăng trưởng nhưng chưa vững bền. Tuy nhiên , dự báo trong năm 2016 , thị trường sẽ tiếp chuyện đà tăng trưởng không thấp hơn năm 2015 và sẽ có những chuyển hướng tích cực.
Cục Đầu tư nước ngoài cho biết , trong 6 tháng đầu năm nay , tổng vốn FDI đăng kí cấp mới và ngày càng tăng là 11 , 284 tỉ đô la Mỹ , so với cùng kỳ năm ngoái đã tăng 105 , 4%.



>> Xem thêm: http://sandatvanghanoi.com/chung-cu-b1-4-hh01-khu-thi-thanh-ha/

Nhà đầu tư nước ngoài đã đăng kí đầu tư vào 19 ngành , chuye chung cư Linh Đàm ở ngay, trong đó thu hút sự quan tâm nhiều nhất là công nghiệp chế biến , chế tạo với 488 dự án đầu tư đăng kí mới và 405 lượt dự án sắp xếp vốn , tổng số vốn cấp mới và ngày càng tăng là 8 , 06 tỉ đô la Mỹ , chiếm 71 , 4% trong tổng vốn đầu tư đăng kí trong 6 tháng 2016.

Đăng nhận xét

 
Top